BÌNH YÊN MỘT CHIỀU THUNG NẮNG

Ngày đăng: 20/08/2019

Khu du lịch Thung Nắng là một điểm du lịch thuộc thôn Đam khê, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư. Nằm cách khu danh thắng Tam Cốc chừng 5 phút đi xe, đây là điểm du lịch hấp dẫn mới được đưa vào khai thác tại Ninh Bình.
 


Bình yên một chiều Thung Nắng


Bình yên một chiều Thung Nắng



Thung Nắng níu chân du khách với khung cảnh có hồ nước xanh thăm thẳm, núi non trùng điệp. Có lẽ hiếm có nơi nào hội tụ đủ đầy các loại hình du lịch như Thung Nắng, vừa là một quần thể di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, điểm du lịch Ninh Bình, du lịch sinh thái ở Ninh Bình rất hấp dẫn du khách. Thung Nắng luôn là điểm đến thú vị, hấp dẫn cho những ai muốn trải nghiệm cuộc sống giữa khung cảnh thiên nhiên nên thơ. Thung theo cách gọi của người địa phương là những vùng trũng ngập nước được núi đá vây quanh, và mỗi thung như thế đều có một cái tên riêng. Trước đây vào mùa nước cạn người dân địa phương có thể cấy lúa trên khắp thung nhưng nay do du lịch đầu tư phát triển chính quyền địa phương đã cho đắp đập ngăn nước rút, du khách có thể vào tham quan bất kỳ mùa nào trong năm.
 


Bình yên một chiều Thung Nắng


Bình yên một chiều Thung Nắng



Đúng như tên gọi Thung Nắng, nơi đây ngập tràn những tia nắng chiếu rọi khắp muôn nơi, chiếu qua những kẽ lá xanh rì, phản mình qua những phiến núi đá vôi lấp lánh, thậm chí chúng còn xuyên xuống tận đáy sông tạo nên một khung cảnh vô cùng rực rỡ và thanh bình của một làng quê Bắc Bộ. Thực sự khi ghé tới đây bạn mới có thể cảm nhận được một Thung Nắng Ninh Bình tinh khiết, rực rỡ trong những ánh nắng xuyên suốt như mang đến một cảm giác bình yên đến lạ kì. Cảnh đẹp hoang sơ nhưng không hề hoang vắng, lộng lẫy rực rỡ mà không quá sang trọng, tráng lệ, đẹp nhưng chẳng hề chán mắt chút nào. Thuyền bắt đầu xuôi mái chèo thế nhưng chắc chắn bạn sẽ không muốn rời đi chút nào. 
 


Bình yên một chiều Thung Nắng


Bình yên một chiều Thung Nắng



Sau khi đã "săn nắng" thỏa thích chiếc thuyền nhỏ sẽ đưa bạn ghé tới hang động Thung Nắng Ninh Bình. Đường vào hang động ngập tràn những màu trắng của hoa lau, đôi khi ở những khoảng đồng trống bạn sẽ bắt ngắp những mái nhà thấp thoáng vô cùng bình dị và thân thương. Trên hành trình đi thuyền bạn sẽ bắt gặp những tảng núi hùng vĩ và nổi tiếng như núi Ba Dọi, núi Cóc, núi Măng, núi Vàng.
 


Bình yên một chiều Thung Nắng


Bình yên một chiều Thung Nắng



Ngay từ phía ngoài cửa hang là những bụi cây lau um tùm, bật mí cho bạn đây cũng chính là một background siêu đẹp để bạn có thể thỏa thích chụp những bức hình "sống ảo" đẹp mê ly đó! Khi thuyền vào tới hang bạn sẽ được bác lái thuyền đưa cho một chiếc đèn pin vì trong hang thường không được thiết kế có đèn do đó chúng rất tối.
 


Bình yên một chiều Thung Nắng


Bình yên một chiều Thung Nắng



Khi thuyền bắt đầu vào hang bạn sẽ bắt đầu cảm nhận được một bầu không khí mát lạnh tỏa ra, khác hẳn so với lúc đứng ở ngoài thung săn nắng. Trần hang ở đây thường thấp hơn so với ở khu du lịch Tràng An hay Tam Cốc Bích Động chính vì vậy mà có những đoạn thậm chí bạn sẽ phải cúi đầu hay có những lúc chỉ cần với nhẹ tay là có thể chạm vào những phiến nhũ thạch long lanh hay đón nhận những giọt nước chảy từ nhũ đá trong vắt, tinh khiết mà tạo hóa đã ban tặng cho mảnh đất Thung Nắng Ninh Bình rồi. 
 


Bình yên một chiều Thung Nắng


Bình yên một chiều Thung Nắng



Sau khi du khách ngồi trên thuyền lướt qua hang Thung Nắng sẽ đến với đền Thoong Nắng linh thiêng. Đây là nơi mà người dân địa phương thờ Chúa thượng Ngàn, chính vì được dựng xây trong không gian yên tĩnh như vậy, nên càng làm tôn lên vẻ uy nghiêm, trầm mặc của ngôi đền. Hay khách tham quan Ngôi đền Vối đầy ấn tượng, được xây dựng bằng đá, được chạm khắc công phu, tỉ mỉ bởi bàn tay của các nghệ nhân thời nhà Lê. Tại đền có thờ Lý Đông Hải vốn là quan chấn trạch sơn lâm thời xưa. Nếu có dịp ghé qua, du khách sẽ có thêm dịp tìm hiểu để hiểu rõ hơn về lịch sử – văn hóa thời đó.
 


Bình yên một chiều Thung Nắng


Bình yên một chiều Thung Nắng



Đây là sự kết hợp hài hòa của loại hình du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh và du lịch sinh thái ở Ninh Bình… Chính vì thế, Thung Nắng là một sự lựa chọn xứng đáng, hợp lý dành cho những ai yêu mến thiên nhiên và muốn tận hưởng làn không khí trong vắt đến tĩnh lặng. Và có dịp đến với du lịch Ninh Bình, bạn đừng bỏ qua điểm du lịch hấp dẫn Thung Nắng nhé.
 


Tổng đài hỗ trợ

19001531