Ốc núi - Đặc sản mới nổi của vùng đất Ninh Bình

Ngày đăng: 16/08/2018

Ốc núi trước kia đối với nhiều người còn khá xa lạ nhưng vài năm trở lại đây, nó đã trở thành sự lựa chọn của rất nhiều người mỗi khi du lịch đến vùng đất cố đô Ninh Bình. Những năm trở lại đây, món ốc núi Ninh Bình đã trở thành món ăn đặc sản bởi chính cái vị ngọt thanh, chút hương lá rừng là lạ đã kéo người ta đến với món ốc núi.
 




(Đặc sản ốc núi Ninh Bình)
 


Ốc núi có ở hầu hết các nơi ở Ninh Bình, nhưng nhiều nhất ở các dãy núi đá vôi thuộc thị xã Tam Điệp, Yên Mô, Nho Quan. Đây là loài ốc cực hiếm vì chúng chỉ sinh sống trong các hang, hốc đá và rất khó phát hiện. Vào mùa mưa, khi thời tiết ẩm ướt thường là từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm ốc mới bò ra kiếm ăn và sinh sản. Khi những cơn mưa trút hạt cũng là mùa săn ốc núi bắt đầu nhộn nhịp.

Ốc núi khác ốc đồng, thức ăn chính của chúng là những loại cây cỏ mọc hoang trên núi, trong đó có cả những cây thảo dược, những vị thuốc quý thấm vào thịt ốc khiến cho ốc có vị ngon ngọt lạ lẫm vô cùng. Vì vậy, khi sơ chế ốc núi người ta thường không ngâm kỹ để ốc mửa ra như các loại ốc khác mà chỉ rửa sơ qua vì cho rằng tronng người ốc mang nhiều vị thuốc. Ốc núi có thể chế biến thành nhiều món: Hấp gừng, xào xả ớt, trộn gỏi, xào me, xào tỏi, xào xa tế, luộc xả, nướng với gia vị… Thịt ốc núi dai, giòn, ngọt. Ăn ốc núi nên ăn cả con không bỏ ruột, khi ăn nhai chậm và kỹ mới thấm được vị mát lành, thơm mùi thuốc bắc.
 




(Ốc núi nướng)
 


Đến Ninh Bình không khó để tìm mua ốc núi. Bạn có thể đến các chợ ở thị xã Tam Điệp, Yên Mô. Ốc ở đây được bán rất nhiều, nhưng bạn chỉ có thể tìm mua được ốc núi sau những trận mưa rào. Nếu muốn thưởng thức món ăn này tại Ninh Bình, bạn có thể vào bất cứ nhà hàng nào ở đây để gọi món ốc núi.

Để có thể phục vụ tốt nhất cho hành khác, Bình Minh Limousine đã tăng cường thêm xe với 4 lộ trình rõ ràng:
 


  • Lộ trình 1: Ninh Bình – Quận ủy Hoàng Mai – Số 2 Phố Vọng – Trần Đại Nghĩa – Rạp Xiếc Trung ương.
  • Lộ trình 2: Ninh Bình – Quận ủy Hoàng Mai – Times City.
  • Lộ trình 3: Ninh Bình – Big C Thăng Long – CV Cầu Giấy – Bảo tang dân tộc học.
  • Lộ trình 4: Ninh Bình – Quận ủy Hoàng Mai – Café Cộng KĐT Linh Đàm – Big C Hà Đông – Bệnh viện 103.


Khi cần được tư vấn và trợ giúp, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Email: binhminhlimousine@gmail.com hoặc Hotline: 1900.1531 – 0984.888.607 – 0988.80.80.35 để được giải đáp và hỗ trợ tốt nhất.


Tổng đài hỗ trợ

19001531