9 danh thắng Ninh Bình đang ngày càng thu hút giới trẻ

Ngày đăng: 15/05/2018

Động Am Tiên - "Tuyệt tình cốc" Việt Nam

Động Am Tiên là di tích quốc gia thuộc quần thể di tích cố đô Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, cách trung tâm thành phố khoảng 10km. Động Am Tiên là điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn yêu khung cảnh thiên nhiên thanh bình, thơ mộng pha chút u buồn. Nơi đây như tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài, được mệnh danh là "Tuyệt tình cốc" của Việt Nam, mọi thứ nơi đây đều nhuốm màu thời gian lâu đời, lịch sữ văn hóa ngàn năm và cảnh đẹp tựa chốn bồng lai sẽ mang lại cho bạn cảm giác đặc biệt khác với những thắng cảnh khác của Ninh Bình.

9 danh thắng Ninh Bình đang ngày càng thu hút giới trẻ

Khung cảnh "Tuyệt tình cốc" nhuốm màu thời gian cổ kính, u buồn nhưng đầy thơ mộng

Tràng An - "Hạ Long trên cạn"

Quần thể Tràng An ở Ninh Bình không chỉ là danh thắng quan trọng và nổi bật bậc nhất phía bắc Việt Nam, mà còn được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Tràng An là một vùng non nước, mây trời hoà quyện, đáy nước trong xanh soi bóng những vách núi đá trùng điệp. Mỗi hồ là một bức tranh thủy mặc khác nhau về thế núi, dáng núi và hồ nước. Mây trời, non xanh, nước biếc hòa quyện với nhau, thoắt ẩn, thoắt hiện. Tới Tràng An, bạn sẽ được ngồi trên con thuyền lướt nhẹ qua các dãy núi, ngắm nhìn làn nước trong vắt soi tận đấy, khám phá những hang động kỳ bí, được nghe người lái thuyền thuyết minh về ý nghĩa tên gọi của hang hay những truyền thuyết gắn liền với nó. Trang An xứng đáng là danh thắng bậc nhất của Ninh Bình.

9 danh thắng Ninh Bình đang ngày càng thu hút giới trẻ

Nui non trùng điệp cùng làn nước trong xanh, Tràng An như đẹp tựa bức tranh thủy mặc

Tam Cốc - Nên thơ mùa lúa trổ vàng

Khu du lịch Tam Cốc cách thành phố Ninh Bình 7km, được Thủ tướng chính phủ Việt Nam xếp hạng là di tích quốc gia đặc biệt và đã được tổ chức UNESCO xếp hạng di sản thế giới. Tham quan Tam Cốc, bạn sẽ ngồi thuyền xuôi theo dòng sông Ngô Đồng thơ mộng, dòng nước êm đềm trong vắt đưa bạn qua từng dãy núi trùng điệp, 2 bên bờ là đồng lúa trổ vàng óng ánh, khung cảnh nơi đây kết hợp hài hòa của đá và nước, cảnh sắc nên thơ làm say lòng bất cứ du khách nào. Tam Cốc luôn là điểm "phải đến" khi du lịch Ninh Bình.

9 danh thắng Ninh Bình đang ngày càng thu hút giới trẻ

Bức tranh mùa vàng ở Tam Cốc luôn khiến tất cả du khách ngỡ ngàng vì đẹp

Chùa Bái Đính - Chốn Bồng lai tiên cảnh

Chùa Bái Đính nằm ở cửa ngõ phía tây khu di tích cố đô Hoa Lư, là một quần thể chùa lớn được biết đến với nhiều kỷ lục châu Á và Việt Nam được xác lập. Với những công trình Phật Giáo đặc sắc và quy mô lớn, nơi đây được ví như Tây Thiên Phật giáo, quang cảnh tưa chốn Bồng Lai khiến bất cứ ai đặt chân đến đây cũng cảm giác được sự thanh tịnh cùng quang cảnh chùa chiền đẹp yên bình. Chùa Bái Đính cũng là địa danh du lịch hành hương cho các du khách có tâm chiêm bái lễ lạy.

9 danh thắng Ninh Bình đang ngày càng thu hút giới trẻ

Giữa núi non trùng điệp, chùa Bái Đính hiện lên uy nghi làm cho cảnh sắc nơi đây đẹp tựa Tây Thiên cực lạc

Bích Động - "Nam thiên đệ nhị động

Bích Động nằm trong khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, gồm một động khô nằm trên lưng chừng núi và một xuyên thủy động. Trên núi có chùa Bích Động, là một ngôi chùa cổ gắn với núi đá mang đậm phong cách Á Đông, trải dài trên ba tầng núi và là nơi để các du khách thắp hương cầu khấn. Bạn sẽ tham quan xuyên thủy động bằng thuyền, xuối mái chèo xuyên qua động ngập nước, trần và vách động thường bằng phẳng, tạo hoá như xếp từng phiến đá lớn thành mái vòm cung, bán nguyệt với muôn hình vạn trạng.

9 danh thắng Ninh Bình đang ngày càng thu hút giới trẻ

"Nam thiên đệ nhị động" vừa có nét hữu tình của nước non, vừa đậm sắc văn hóa về kiến trúc và lịch sử

Vườn quốc gia Cúc Phương - Lá phổi xanh của Ninh Bình

Vườn quốc gia Cúc Phương với diện tích 25.000ha đã và đang là nơi thu hút khách du lịch đến đây khám phá khu rừng đa dạng vè động vật và thực vật. Nơi đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng về sinh thái, môi trường của tỉnh Ninh Bình, thu hút khoảng vài trăm nghìn lượt khách hàng năm. Du khách đến đây để khám phá hệ động thực vật phong phú, chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên đẹp, tham gia các chương trình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, lửa trại, mạo hiểm, nghiên cứu và văn hóa lịch sử. Bạn có thể tham quan Cúc Phương trong ngày, hoặc nếu muốn trải nghiệm và khám phá trọn vẹn hơn thì chuyến đi 2 đến 3 ngày là thích hợp.

9 danh thắng Ninh Bình đang ngày càng thu hút giới trẻ

Cảnh quang thiên nhiên đẹp mắt và đa dạng sinh học ở Cúc Phương luôn là sức hấp dẫn với các du khách yêu thích khám phá

Đầm Vân Long - Non nước hữu tình, mây trời thơ mộng

Một khu du lịch sinh thái nổi tiếng không thua kém Tam Cốc - Bích Động ở Ninh Bình đó là khu đầm ngập nước Vân Long. Nét đẹp hoang sơ còn hiện hữu rất rõ nơi đây, chính điều đó đã thu hút khách du lịch đến để chiêm ngưỡng hệ sinh thái thiên nhiên đa dạng của đầm Vân Long. Xuôi theo chiếc thuyền lá nhỏ, quanh bạn là khu đầm lầy mênh mông nước, các loài chim, vooc và núi đá vôi, cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng khiến bất cứ ai cũng say lòng.

9 danh thắng Ninh Bình đang ngày càng thu hút giới trẻ

Mẹ thiên nhiên ưu ái cho đầm Vân Long nét thơ mộng và hoang dã không nơi nào sánh bằng

Thung Nham - Đắm chìm trong vườn chim rộng lớn

Được bao quanh bởi các dải rừng nhiệt đới trên dãy núi đá vôi, với nhiều thung lũng và hang động, hòa quyện cùng với thiên nhiên cỏ cây và hoa lá, tất cả đã và đang cùng với đất trời Tam Cốc - Tràng An tạo cho Thung Nham một cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Bạn còn được khám phá cuộc sống hoang dã của gần 40 loài chim với khoảng 50 ngàn con. Nhất là khi mỗi buổi hoàng hôn về, từng đàn, từng đàn cò trắng bay lượn, trú ngụ kín cả một vùng đất ngập nước, du khách sẽ cảm nhận được nét đẹp nguyên sơ kỳ thú khó có thể có nơi nào có được.

9 danh thắng Ninh Bình đang ngày càng thu hút giới trẻ

Ngôi nhà chung của hơn 40 loài chim này đang là điểm du lịch hấp dẫn nhất Ninh Bình hiện nay

Hang Múa - Điệu múa thần tiên các mỹ nữ xưa 

Không nổi tiếng bằng Tràng An hay Tam Cốc - Bích Động nhưng Hang Múa thực sự chiếm trọn được tình cảm trong lòng du khách từng đặt chân đến nơi đây. Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp và chất lượng các dịch vụ du lịch ở Hàng Múa rất tốt, không chen lấn quá xô bồ như các địa điểm du lịch nổi tiếng khác. Từ phía dưới chân núi có thể thấy rõ được những bậc đá trắng dẫn lối đến đỉnh núi, từ xa những bậc thang nối nhau giống như Vạn Lý Tường Thành thu nhỏ. Đứng trên đỉnh của núi Múa, bạn được chiêm ngưỡng cảnh quang tuyệt diệu nhất. Toàn bộ quang cảnh của cánh đồng lúa in từng thửa ruộng được thu nhỏ vào tầm mắt. Dòng kênh nước thấp thoáng chiếc thuyền xuôi mái chèo từ đỉnh núi như những chiếc lá đang thả trôi theo dòng nước.

9 danh thắng Ninh Bình đang ngày càng thu hút giới trẻ

Hang Múa như viên ngọc thô giản dị và yên bình nhất trong những điểm du lịch nổi tiếng Ninh Bình

Tạm Kết: Ninh Bình là trung tâm du lịch trọng điểm của quốc gia, với đa dạng địa hình từ đồng bằng, rừng, núi, ao hồ và hang động đẹp mắt, các danh thắng ở Ninh Bình thu hút được rất nhiều du khách không chỉ trong mà còn ngoài nước. Những điểm đến trên là những nơi bạn không thể bỏ lỡ, hãy trải nghiệm hết để biết được thiên nhiên nơi đây đẹp đến nhường nào. Giá trị không chỉ ở những cảnh đẹp non nước mà còn là bề dày văn hóa của cố đô Hoa Lư ngàn năm lịch sử.

Tổng đài hỗ trợ

19001531